Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hiệu quả sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC tại xã Bế Văn Đàn
Lượt xem: 70
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến vào tiếp nhận và giải quyết các TTHC là một trong những nội dung quan trọng trong cải cách hành chính được xã Bế Văn Đàn đẩy mạnh thực hiện. Thông qua đó, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phục vụ tối đa lợi ích của người dân.

        Thời gian vừa qua, Đảng ủy, chính quyền xã Bế Văn Đàn đã đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu trong Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án số 06) trên địa bàn xã Bế Văn Đàn, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn quân và toàn dân để từng bước hướng tới khát vọng chuyển đổi số, xây dựng xã hội số, nền kinh tế số và công dân số. Hiệu quả đã được thể hiện rõ nét khi việc tiếp cận, sử dụng Dịch vụ công trực tuyến của người dân trong giải quyết các TTHC cấp xã nói chung và trên lĩnh vực Công an xã nói riêng ngày càng được nâng cao và có những chuyển biến tích cực.

        Trong quý IV/2023, tại Công an xã Bế Văn Đàn, trên lĩnh vực cư trú đã tiếp nhận, xử lý 46 hồ sơ TTHC, tất cả các hồ sơ đều được người dân thực hiện việc nộp qua Dịch vụ công trực tuyến, 100% hồ sơ đều đảm bảo thành phần, đủ điều kiện tiếp nhận, giải quyết. Kết quả này đã minh chứng rõ nét cho những hiệu quả tích cực trong nỗ lực của cả hệ thống chính trị và từng người dân trong việc triển khai thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ. 

anh tin bai
  • Ảnh: Ứng dụng định danh điện tử VNeID được sử dụng
  • để truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ giải quyết các TTHC
  •  

          Nhận thức người dân trên địa bàn xã về những lợi ích và hiệu quả của việc áp dụng, sử dụng Dịch vụ công trực tuyến vào giải quyết các TTHC ngày càng được nâng cao. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến đã giúp người dân trên địa bàn giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các TTHC; tăng tính công khai, minh bạch của TTHC. Tuy nhiên, qua thời gian triển khai, áp dụng Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC tại xã Bế Văn Đàn, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng cho thấy để áp dụng đồng bộ, toàn diện và rộng rãi Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Trước hết, xuất phát từ thói quen của người dân là thường giải quyết TTHC bằng hình thức thủ công, trực tiếp, một bộ phận người dân chưa hiểu rõ những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại khi giải quyết TTHC. Bên cạnh đó, còn nhiều đối tượng gặp khó khăn trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến như người người già, người ít khi tiếp xúc và sử dụng các phương tiện điện tử và mạng Internet. Ngoài ra, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau về trình độ dân trí và các yếu tố về điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội khác cũng là các yếu tố không nhỏ cản trở việc triển khai và áp dụng rộng rãi dịch vụ công trực truyến vào giải quyết TTHC tại xã Bế Văn Đàn. 

       Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng Dịch vụ công trực tuyến của người dân trong giải quyết các TTHC, đồng thời thực hiện Công văn số 2490/CAH-TH, ngày 17/12/2023 của Công an huyện Quảng Hòa về việc triển khai tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ công thiết yếu thông qua mã QR Code, Công an xã Bế Văn Đàn đã tham mưu cho UBND xã chỉ đạo Bộ phận một cửa cấp xã và các thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn xã tìm hiểu, thực hiện các yêu cầu giải quyết TTHC qua đường dẫn từ mã QR Code, những mã QR Code này được niêm yết tại Bộ phận một cửa cấp xã, Công an xã, nhà văn hóa xóm, nhà trường, Trạm y tế, Bưu điện văn hóa xã… 

anh tin bai

Ảnh: Mã QR Code truy cập dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ công thiết yếu.

         Các điểm niêm yết mã QR Code truy cập Dịch vụ công trực tuyến đã thu hút được người dân trên địa bàn tìm hiểu và thực hiện các TTHC qua Cổng dịch vụ công trực tuyến từ mã QR Code. 

anh tin bai

Ảnh: Người dân trên địa bàn xã quét mã QR Code truy cập Dịch vụ công trực tuyến

         Khi quét mã QR Code bằng các thiết bị thông minh, người dân sẽ được truy cập nhanh chóng đến Cổng dịch vụ công Cao Bằng và có thể dễ dàng lựa chọn thực hiện các TTHC qua các mục dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ công thiết yếu hiển thị rõ ràng trên website.

anh tin bai

Ảnh: Giao diện website Cổng dịch vụ công Cao Bằng khi quét mã QR Code 

          Trong thời gian tới, Công an xã Bế Văn Đàn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động người dân áp dụng, sử dụng Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC, tham mưu tích cực cho Đảng ủy, chính quyền xã trong việc triển khai Đề án số 06 của Chính phủ, phối hợp có hiệu quả với các ban, ngành, đoàn thể và các xóm trên địa bàn để tuyên truyền cho nhiều người dân hơn nữa biết đến và sử dụng hiệu quả Dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết các TTHC.

Nguyễn Hiếu - CAX

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang