Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công an xã Bế Văn Đàn tích cực tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới
Lượt xem: 65
      Xã Bế Văn Đàn có đường biên giới dài 512 mét, từ mốc 934/1 đến mốc 935, thuộc 2 xóm Lũng Khún và Khuổi Rung, quy mô dân số khu vực biên giới gồm 98 hộ và 432 nhân khẩu. Tình hình an ninh, trật tự tại khu vực này trong những năm vừa qua được giữ vững, các hoạt động vi phạm pháp luật tại khu vực biên giới được các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý kịp thời.

       Đảm bảo An ninh biên giới là một nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng ủy và Chính quyền xã Bế Văn Đàn quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn quân và toàn dân tham gia đảm bảo giữ vững tình hình an ninh biên giới trên địa bàn. Với vai trò là nòng cốt trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn, Công an xã Bế Văn Đàn luôn coi công tác đảm bảo tình hình an ninh biên giới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị. Chỉ huy Công an xã đã quán triệt sâu sắc, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới trên địa bàn.

      Hằng năm, Công an xã bế Văn Đàn đã phối hợp với các lực lượng Ban Chỉ huy quân sự xã, Tổ Công tác biên phòng tham mưu cho Chủ tịch UBND xã ban hành Kế Hoạch phối hợp tuần tra đường biên giới, trong đó đã huy động, phân công các lực lượng chức năng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tham gia vào công tác tuần tra biên giới. Hoạt động tuần tra biên giới có một vai trò quan trọng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi xâm phạm chủ quyền và vi phạm pháp luật khác tại khu vực này từ đó giữ vững tình hình An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

anh tin bai

Ảnh: Công an xã tích cực tham gia phối hợp tuần tra đường biên giới

       Bên cạnh công tác tuần tra biên giới, công tác tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân trên địa bàn nói chung và người dân tại các xóm biên giới nói riêng cũng được Công an xã quan tâm thực hiện thường xuyên, nhất là trong những đợt Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đán. Qua các buổi tuyên truyền, người dân trên địa bàn các xóm biên giới đã được nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định pháp luật, đồng thời tham gia tích cực vào công tác đảm bảo, giữ vững tình hình an ninh, trật tự nói chung và đảm bảo an ninh biên giới nói riêng.

anh tin bai

Ảnh: Công an xã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật tại khu vực xóm biên giới

       Ngoài ra, nhằm xây dựng lực lượng tham gia tích cực vào công tác đảm bảo An ninh biên giới tại cơ sở, Công an xã Bế Văn Đàn đã tham mưu xây dựng, kiện toàn các mô hình tự quản tại khu vực biên giới như Tổ An ninh tự quản, Tổ tự quản đường biên, mốc giới. Hoạt động của các mô hình tự quản đã giúp công tác đảm bảo an ninh biên giới được diễn ra thường xuyên, liên tục, là cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn.

Nguyễn Hiếu - CAX

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang