Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HLH Phụ nữ xã Bế Văn Đàn tổ chức sinh hoạt định kỳ Chi hội Phụ nữ xóm Bản Buống quý II năm 2024
Lượt xem: 179
       Thực hiện kế hoạch của Ban chấp hành Hội LHPN xã về triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024; Ngày 11/6/2024, tại nhà văn hóa xóm Bản Buống, xã Bế Văn Đàn, Hội LHPN xã Bế Văn Đàn đã tổ chức sinh hoạt định kỳ Chi hội Phụ nữ xóm Bản Buống quý II năm 2024. Dự sinh hoạt có đồng chí Đinh Thị Duyên - Chủ tịch HLHPN xã Bế Văn Đàn, đồng chí Bí thư Chi bộ xóm cùng toàn thể các chị em hội viên Chi hội Phụ nữ xóm Bản Buống.
anh tin bai

Ảnh: Đ/c La Thị Lan - Bí thư Chi bộ xóm phát biểu tại buổi sinh hoạt

       Tại buổi sinh hoạt, Chi hội đã được nghe đồng chí Chi hội trưởng Phụ nữ xóm Báo cáo hoạt động phong trào quý II, phương hướng hoạt động quý III năm 2024. Trong quý, các hoạt động của phong trào phụ nữ xóm có nhiều chuyển biến tích cực, đa dạng hóa cả về nội dung và phương thức hoạt động của Chi hội. Cụ thể, mọi mặt hoạt động của chi hội trong quý II như tuyên truyền các chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; phối hợp với chính quyền xóm thực hiện tốt việc phát quang đường làng, ngõ xóm, phát quang đường biên giới, tu sửa kênh mương; vận động hội viên thực hiện tốt mô hình "Thu gom rác thải" và chăm sóc quản lý "Tuyến đường hoa" đều đạt được kết quả tốt đẹp, thu hút sự tham gia của các hội viên.

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Các hội viên phát quang, dọn dẹp đường làng

        Qua chỉ đạo và theo dõi có thể nói tình hình hoạt động của Chi hội trong thời gian vừa qua có những tiến bộ nhất định. Qua những kết quả nêu trong báo cáo, Chi hội đã làm khá tốt công tác tuyên truyền, chăm lo cho hội viên khó khăn, những lúc ốm đau, việc hiếu, việc hỷ; tổ chức được hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong hội viên; tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước...

       Tại buổi sinh hoạt, Ban thường vụ Hội LHPN xã đã kiểm tra các sổ sách, chứng từ thu, chi các loại quỹ Hội; qua đó Chi hội đều thực hiện tốt, đúng quy định Điều lệ Hội LHPN Việt Nam.

       Cũng tại buổi sinh hoạt Chi hội triển khai quỹ "Phòng chống buôn bán trẻ em" thuộc Dự án VAA với số tiền 6.000.000đ (Sáu triệu đồng) luân phiên cho 02 hội viên vay với lãi suất 0,3%/tháng, sau 01 năm thu hồi vốn luân chuyển cho các hội viên khác. Qua kiểm tra hội viên vay sử dụng đúng mục đích, trả gốc và lãi đúng thời hạn theo quy định của Chi hội.

       Trong đợt sinh hoạt này Chi hội kết nạp được thêm 04 Phụ nữ vào hội viên, nâng tổng số hội viên Chi hội lên 44 người.

anh tin bai

Ảnh: Triển khai quỹ VAA

          Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Hội LHPN, Chi hội đã xác định 03 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đó là:

          Nhiệm vụ 1: Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

          Nhiệm vụ 2: Tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

          Nhiệm vụ 3: Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả. 

anh tin bai

Ảnh: Chi hội tổ chức giao lưu, liên hoan sau buổi sinh hoạt

      Việc tổ chức sinh hoạt Chi hội thường xuyên nhằm thu hút kết nạp thêm phụ nữ vào tổ chức Hội và đánh giá những mặt đã làm được và chưa làm được để thời gian tiếp theo làm tốt hơn nữa. Qua buổi sinh hoạt tạo được niềm vui, phấn khởi trong toàn thể hội viên, để hội viên và lãnh đạo Hội các cấp có cơ hội làm quen, giao lưu, học tập cùng nhau tiến bộ./. 

Đinh Thị Duyên - Chủ tịch HLHPN

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang